โทริโกะ ต้นกำเนิด ผู้เขียน และความสำเร็จ

แฮร์รี่ พอตเตอร์สิงหาคม 9, 2024
โทริโกะ ต้นกำเนิด ผู้เขียน และความสำเร็จ

การ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง “โทริโกะ” วาดและเขียนโดยโดย มิตสึโทชิ ชิมาบุคุโระ (Mitsutoshi Shimabukuro) เริ่มต้นมาจาก”โทริโกะ” ถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ (Shueisha) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 จนได้กลายเป็นซีรีส์ชื่อดัง  และได้รับความนิยมไปทั่วโลก เกี่ยวกับการผจญต่างๆ ในโลกที่เต็มไปด้วยอาหารที่แสนอร่อย และสัตว์มหัสจรรย์ต่างๆ ตัวเอก คือ โทริโกะ นักล่าอาหารที่มีความสามารถพิเศษในการค้นหาวัตถุดิบหายากเพื่อสร้างเมนูอาหาชั้นเลิศ นอกจากนี้ เขายังร่วมการต่อสู้ไปกับ โคมัตสึ เชฟหนุ่ม เพื่อนร่วมการผจญภัยในการค้นหาและไล่ล่าหาวัตถุดิบหายากเพื่อสร้างเมนูอาหารใหม่ๆ อีกด้วย ทั้งสองต้องผ่านการต่อสู้และการทดสอบมากมาย เป็นการ์ตูนที่สร้างสรรค์ผลงงานได้ออกมาได้ดีเลยจริงๆ ค่ะ สายอาหารต้องไม่พลาดแล้วกับการตูนเรื่องนี้

มิตสึโทชิ ชิมาบุคุโระ เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นที่มีผลงานมากมายก่อนที่จะมาเขียน โทริโกะ ผลงานแรกของเขาคือ “Seikimatsu Leader den Takeshi ทำให้เขาเป็นที่รู้จักและได้รับการนิยมอย่างมากในวงการ์ตูนญี่ปุ่น และหลังจากนั้นเขาก็มีปัญหาส่วนตัว เลยต้องหยุดการเขียนการ์ตูนไปชั่วคราว และในที่สุดเขาก็ได้กลับมาเขียนการ์ตูนเรื่องนี้อีกครั้ง เขาได้สร้าง “โทริโกะ” ขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรัก และการกินโลกที่เต็มไปด้วยการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นอยู่ตลอด จนทำให้ผลงานชิ้นนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทำให้ทำให้มิตสึโทชิ ชิมาบุคุโระ กลับมาเป็นที่รู้จักในวงการการ์ตูนอีกครั้ง

ความสำเร็จของโทริโกะที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การ์ตูน

การ์ตูนชื่อดังชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจอีกด้วย ทั้งเอกลักษณ์การวาดภาพและเรื่องราวสะท้อนความคิดและคติธรรม ทำให้การ์ตูน โทริโกะได้รับความนิยมที่รวดเร็วมากในขณะนี้! นอกจากนี้ ยังได้รับการดัดแปลงเป็นอมนิเมะ ที่ฉายทางโทรศัทน์ และการ์ตูนหนังสือ อื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ได้รายได้อย่างมหาศาล ทั้งกับผู้เขียนและสำนักพิมพ์

โทริโกะ เรื่องย่อภาคแรก ความนิยม และจุดเด่น

แค่เปิดตัวมาครั้งแรกก็ร้องว้าวแล้วค่ะ เป็นการ์ตูนที่เต็มไปด้วยการผจญภัย เกี่ยวกับการล่าอาหารที่ล้ำค่า และการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ต่างๆ ในโลกที่เรียกว่า “โลกแห่งอาหาร” ภาคแรกของโทริโก เริ่มต้นมาจากการแนะนำตัวละครหลัก นักล่าอาหารระดับเทพ ที่มีความสามารถพิเศษในการค้นหาและตามล่าหาวัตถุดิบที่หายาก เพื่อยกระดับเมนูอาหารในตอนแรก โทริโกะได้รับการว่าจ้างจากเชฟหนุ่มนามว่า โคมัตสึ เพื่อช่วยค้นหา “Gourmet Hunter” เป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อเลยว่าล่าอาหารได้เก่งที่สุดในโลก พวกเขาทั้งสองจึงได้ร่วมการผจญภัย และทำภารกิจในการไล่ล่า หาวัตถุดิบที่มีชื่อว่า “กาแลคติกการ์ลิค” ที่เป็นพืชหายากซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูงนอกจากนี้พวกเขาต้องผ่านเรื่องราวที่ยากลำบาก และการรับมือกับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดอีกด้วย  พร้อมความท้าท้ายต่างๆ ความมุ่งมั่งของเขา ทำให้พวยกเขาได้ค้นพบ วัตถุดิบและนำมันกลับมาได้จนสำเร็จ

ทำไมได้รับความนิยม จุดเด่นมีอะไรบ้าง

การ์ตูนชื่อหนังเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ได้เพียงที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ยังทั่ดังไปทั่วโลกด้วย ซึ่งมีหลายเหตุผลที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยม ดังนี้ต่อไปนี้ค่ะ

  1. มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม  การผจญภัยของโทริโกะในโลกที่เต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลายและสัตว์ประหลาดทำให้ผู้อ่านรู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอด มีเนื้อเรื่องที่ไม่คำว่าน่าเบื่อหน่ายและยังสามารถที่จะค้นหาวัตถุดิบใหม่ๆ ในการต่อสู้ กับสัตว์ประหลาดได้อีกด้วย ได้รับคามสนุกและความตื่นเต้นแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน
  2. ตัวละครที่มีเสน่ห์ เนื้อเรื่องตัวการ์ตูนที่มีเสน่ห์และได้รับความมุ่งมั่นพร้อมความแข็งแกร่ง มีความสามารถพิเศษ ในการล่าวัตถุดิบ  การผจญภัยของโทริโกะในโลกที่เต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลาย ทำให้ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่น่ารักและมีเรื่องราวที่น่าสนใจ
  3. ภาพวาดที่สวยงามและละเอียด การผจญภัยของโทริโกะในโลกที่เต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลาย การผจญภัยของโทริโกะ ในโลกของอาหารที่มีความละเอียดและความสวยงามมากๆ การออกแบบสัตว์ประหลาด และวัตถุดิบต่างๆ จึงมีความน่าสนใจและสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว
  4. แนวคิดเกี่ยวกับอาหาร โทริโกะ มีความคิดที่สร้างสรรค์เมนูเด็ดๆ และการค้นหาวัตถุดิบให้ดีที่สุดอยู่ตลอดโดยการ์ตูนเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ให้ความสนุกแต่ยังส่งเสริมให้ผู้อ่านเห็นถึงความสำคัญของการทำอาหารและการกินให้ออกมาดีที่สุดอีกด้วย

บทสรุปโทริโกะ การ์ตูนชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น

นับว่าเป็นการ์ตูนในโลกของการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและมีความท้าท้ายอยู่เต็มไปหมด สร้างความสนุกสนานให้กับตัวละครที่ทำให้ผู้คนได้ติดตาม การผจญภัยได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยความท้าทาย ในภาคแรกเต็มไปด้วย ความตื่นเต้นและความสนุก การทำอาหารยังสร้างสรรค์ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ทำให้ผู้อ่านได้รับความสนุกอย่างต่อเนื่องร่วมถึงมิตรภาพ ของตัวหลัก ที่ทั้งสองต้องใช้ความรู้สึกในการต่อสู้เพื่อทำอาหารที่เขาชื่นชอบให้ออกมาให้ดีที่สุด